ติดตามอัพเดทบทความสุขภาพได้ทาง Facebook โดยกดถูกใจ ของช่อง Facebook ทางด้านขวาของเวปไซด์ได้นะครับ

ตั้งแต่เดือน กรกฏาคม 2555 เป็นต้นไป จะทำการอัพเดทความความรู้สุขภาพที่เวปไซด์ใหม่ของเราที่
www.Thaihealthwellness.com
ยังไงก็ติดตามกันไปเยอะๆนะครับ ^^

วันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2554

วิธีการดูแลสุขภาพดวงตาง่ายๆ

ดวงตา เป็นหน้าต่างของใจ และเป็นอวัยวะที่สำคัญส่วนหนึ่งของร่างกาย คราวก่อนเราแนะนำเรื่องการเลือกแว่นกันแดด ให้มีประสิทธิภาพที่สุดแล้ว คราวนี้จะมาพูดถึงการปฏิบัติและการดูแลสุขภาพดวงตาของเรา

การดูแลสุขภาพดวงตา

ปัจจุบันนี้เราแทบจะหลีกเลี่ยงไม่ได้ในการใช้สายตากับคอมพิวเตอร์ หรือจอโทรทัศน์ต่างๆ ยิ่งคนทำงานออฟฟิต หรือสายงานที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ที่ต้องจ้องหน้าจอคอมเป็นเวลานานๆ มักจะมีอาการปวดล้าสายตา ดังนั้นเราจึงควรดูแลและถนอมสายตาของเรา ซึ่งเป็นวิธีการง่ายๆได้ดังนี้


1. ใช้น้ำเย็นประคบดวงตายามเช้า ปกติเราตื่นมาก็ต้องล้างหน้าอยู่แล้ว เอาใจใส่ดวงตาของเราอีกซักนิดโดยการเอาน้ำเย็นมาประคบที่เปลือกตาซักครู่ จะช่วยให้ดวงตาของเรารู้สึกสดชื่นขึ้น และไม่ควรขยี้ตาหรือล้างหน้าแรงๆนะครับ

2. เลือกใช้แว่นกันแดดที่เหมาะสม อ่านได้จากโพสที่แล้วนะครับ การเลือกแว่นกันแดดเพื่อสุขภาพดวงตา






3.ไม่ควรมองจอคอมพิวเตอร์หรือทีวีเป็นเวลานาน หากจำเป็นต้องทำงานติดต่อกัน ควรพักสายตาเป็นเวลา 5-10 นาที ทุกๆชั่วโมง

4. กระพริบตาบ่อยๆ การกระพริบตา จะช่วยให้ดวงตาหลั่งน้ำตาออกมาเพื่อชะโลมดวงตาไม่ให้แห้ง และช่วยลดการระคายเคืองของดวงตาอีกด้วย

5. ถอดคอนแทคเลนส์ทุกครั้งก่อนนอน ดวงตาจะรับออกซิเจนทางผิวของดวงตา ดังนั้นไม่ควรสวมคอนเทคเลนส์เป็นเวลานาน หรือ ควรถอดก่อนนอน เพื่อเพิ่มการรับออกซิเจนของดวงตาและลดการระคายเคือง

6.ประคบเปลือกตาด้วยน้ำอุ่นก่อนนอน หากมีเวลา ก่อนนอนควรนำสำลีหรือผ้าสะอาดชุบน้ำอุ่นประคบที่เปลือกตาก่อนนอน จะช่วยให้ดวงตาผ่อนคลายและกระตุ้นการหมุนเวียนของเลือดบริเวณเปลือกตา

6 วิธีนี้เป็นวิธีง่ายๆในการดูแลสุขภาพดวงตา เรามีดวงตาเพียงแค่คู่เดียวเท่านั้น รักษาให้ดีๆนะครับ

ยังไงก็ติดติดตามบทความต่างๆเรื่องการชะลอความแก่และการดูแลสุขภาพด้วยตัวเอง ได้ที่บล๊อกนี้นะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. Did you realize there is a 12 word sentence you can communicate to your crush... that will trigger deep emotions of love and instinctual attractiveness for you buried within his heart?

    That's because hidden in these 12 words is a "secret signal" that triggers a man's impulse to love, look after and protect you with his entire heart...

    12 Words That Trigger A Man's Love Impulse

    This impulse is so built-in to a man's genetics that it will drive him to try better than before to do his best at looking after your relationship.

    Matter of fact, fueling this powerful impulse is absolutely mandatory to having the best ever relationship with your man that as soon as you send your man one of these "Secret Signals"...

    ...You'll instantly notice him open his mind and heart for you in such a way he never expressed before and he'll perceive you as the only woman in the universe who has ever truly appealed to him.

    ตอบลบ