ติดตามอัพเดทบทความสุขภาพได้ทาง Facebook โดยกดถูกใจ ของช่อง Facebook ทางด้านขวาของเวปไซด์ได้นะครับ

ตั้งแต่เดือน กรกฏาคม 2555 เป็นต้นไป จะทำการอัพเดทความความรู้สุขภาพที่เวปไซด์ใหม่ของเราที่
www.Thaihealthwellness.com
ยังไงก็ติดตามกันไปเยอะๆนะครับ ^^

วันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2553

จะออกกำลังกายอย่างหนักเพื่อลดความอ้วนรึ อ่านนี่ก่อน

คราวก่อนได้ผมได้เคยเขียนข่าวไว้เกี่ยวกับผลวิจัยที่นักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่าการออกกำลังกายอย่างหนักส่งผลต่อการอายุวัฒนะ  นี่ก็อาจจะเป็นหนทางหนึ่งที่จะทำให้เราสามารถชะลอความแก่ลงได้ในอนาคต แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ผมก็ได้อ่านข่าวเกี่ยวกับผลของการออกกำลังกายอย่างหนักกับการลดความอ้วน

โรคอ้วน โรคยอดฮิตในปัจจุบัน
โรคอ้วนโรคยอดฮิตของคนสมัยนี้ เป็นแหล่งของโรคอื่นๆตามมาอีกมากมายไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคความดันโลหิต โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคหัวใจ และอื่นๆอีกมากมาย หากเราห่่างไกลจากโรคอ้วนได้ก็มีสิทธิ์ที่จะชะลอความแก่ และ มีอายุอืนนานยิ่งขึ้น

เมื่อก่อนผมเล่นกีฬาอย่างหนักถึงหนักมากกับการซ้อมบาสเพื่อเป็นนักกีฬาคณะ ส่งผลให้ตอนนั้นมีน้ำหนักตัวที่น้อยกว่าตอนนี้มากพอสมควรเหมือนกันแต่พอช่วงหนึ่งที่ไม่ได้เล่นบาสเลย น้ำหนักกลับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แล้วเมื่อไม่นานมานี้ได้มีโอกาสได้ไปตรวจสุขภาพ ผลการตรวจที่ได้คือ การเผาผลาญพลังงานไม่ดี ส่งผลทำให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น (จากประสบการณ์จะเห็นนักกีฬาที่เลิกเล่นกีฬาไปแล้วจะมีการสร้างหุ่นอาเสี่ยอย่างรวดเร็วหากขาดจากกีฬาไปเลย)

พอได้มามองหุ่นที่เริ่มเป็นอาเสี่ยของตัวเองแล้ว เลยคิดว่าคงต้องปฏิวัติตัวเองซะแล้ว ผมจึงเริ่มออกกำลังกายอีกครั้ง แต่คราวนี้ทำไมการลดน้ำหนักมันถึงไม่เป็นไปอย่างที่คิด เลยไปลองๆหาข้อมูล จนได้ไปเจอบทความเกี่ยวกับการออกกำลังกายกับการลดน้ำหนักว่า คนเราเมื่อทำการออกกำลังกายอย่างหนัก อย่างเช่นวิ่งมาราธอน ในตอนแรกร่างกายจะถูกใช้พลังงานกับกิจกรรมนั้นอย่างมาก แต่เมื่อพอเราทำกิจกรรมนั้นอย่างต่อเนื่องและประจำ ร่างกายเราจะทำการปรับตัวเพื่อให้ใช้พลังงานกับการทำกิจกรรมนั้้นลดลงเรื่อยๆ เมื่อเผาผลาญพลังงานน้อยลงเรื่อยๆ ทำให้การออกกำลังกายอย่างหนักอย่างเดียวไม่สามารถที่จะทำให้การลดความอ้วนเป็นไปอย่างที่หวังไว้นัก จึงต้องมีหลักการปฏิบัติตัวและเคล็ดลับอื่นๆควบคู่ไปด้วยในการลดน้ำหนัก คราวหน้าผมจะมาบอกถึงเคล็ดลับนั้นๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น